Tổng hợp những cách tập cơ bụng hiệu quả nhất

Cập nhật: 2016-03-11 09:56:27 - Lượt xem: 642

Tổng hợp những cách tập cơ bụng hiệu quả nhất

 

Trong các nhóm cơ thì cơ bụng là nhóm cơ khó tập nhất trên cơ thể. Không sao, hôm nay Thiên Trường sẽ hướng dẫn bạn 6 bài tập cơ bụng để giúp bạn luyện tập tốt hơn.
Việc có được một cơ bụng hoàn hảo 4 múi, 6 múi hay 8 múi sẽ giúp phái nam chúng ta tự tin hơn rất nhiều và cũng là điểm hấp dẫn đỗi với chị em phụ nữ. Còn bây giờ chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu từng cách tập một.

 

Bài 1: Tập với máy tập cơ bụng
- Trên thị trường hiện nay có vô số các loại máy tập cơ bụng khác nhau với đa dạng mẫu mã và giá cả. Bạn có thể tìm mua ở bất kì đâu.
- Điểm mạnh và lợi ích của máy tập cơ bụng đem lại là bạn sẽ không phải đến các phòng tập gym, không phải chờ đợi việc xếp hàng để tập một chiếc máy hay ảnh hưởng của thời tiết như mưa, bão.
- Với mỗi loại máy tập cơ bụng sẽ có cách tập khác nhau.

cách tập cơ bụng bằng máy chuyên dụng

 

 

Bài 2: Gập bụng với ghế chuyên dụng
- Bài tập này thì hầu hết chúng ta đều đã biết.
- Sau khi tập được một thời gian thì bạn có thêm tạ tuỳ theo sức để nâng độ khó
- Về hít thở thì đơn giản, khi xuống bạn hít vào, sau đó nín thở gập người lên và lên hết cỡ thì thở ra.
Chú ý: phần lưng của chúng ta phải cong lên để cơ bụng cuộn lại, tập trung gồng kéo người bằng cơ bụng.

cách tập cơ bụng bằng ghế dọc

 

Bài 3: Nâng chân lên ghế ngang
Khá đơn giản, bạn chỉ việc ngồi ở đầu ghế ngang, tay bám nhẹ voà ghế giữ cho thăng bằng, 2 chân để vào sát nhau và dùng cơ bụng vung lên, lưng hơi cong về phía sau một chút.

cách tập cơ bụng với ghế ngang

 

Bài 4: Đu xà nâng chân
- Bạn dùng 2 tay đu người trên xà ngang và giữ người thẳng trên không.
- 2 chân khép lại và dùng cơ bụng nâng nửa thân dưới lên càng cao càng tốt.
- Với bài tập này sẽ kết hợp tập cơ bụng và cơ tay rất hiệu quả.

cách tập cơ bụng bằng xà

 

Bài 5: Gập bụng vặn mình
- Bài tập này chuyên tập cơ liên xườn.
- Bạn có thể dùng một quả bóng hay một bánh tạ để nắm giữa 2 tay.
- Thao tác gần giống với bài 2, chỉ khác là khi bạn gập người lên đến lưng chừng thì vặn người sang một bên.
Lưu ý: Không nên vặn người quá sâu sẽ ảnh hưởng đến xương sống. Khi gập người lên, vặn mình bạn nhớ phải sử dụng cơ bụng.

cách tập cơ bụng (1)

 

Bài 6: Bài tập kết hợp.
- Đây là một bài tập khó sẽ phải sử dụng hết tất cả các cơ bụng của bạn
- Trước tiên hãy đu mình trên xà, gập bụng giống với bài 4 và khi hạ xuống xoay mình sang một bên. Sau đó lặp lại thao tác và xoay mình sang bên còn lại.

cách tập cơ bụng (2)

 

Trên đây là 6 cách tập cơ bụng hiệu quả nhất và việc còn lại của các bạn chỉ cần là chăm chỉ tập luyện. Với 6 cách trên mình tin chắc rằng chỉ trong khoảng thời gian 1 - 2 tháng sẽ đem lại kết quả rõ rệt cho bạn.
>>Xem thêm: Dụng cụ tập thể hìnhMáy chạy bộ điện

Bình luận bài viết
Tin liên quan