Tổng hợp các bài tập vai hiệu quả

Cập nhật: 2016-03-12 09:34:42 - Lượt xem: 854

Tổng hợp các bài tập vai hiệu quả

Tổng hợp các bài tập vai hiệu quả

Những người mới tập thể hình thường không chú ý đến nhóm cơ vai. Đây là một nhóm cơ quan trọng giúp cơ thể ta trông được cân đối hơn. Đặc biệt đối với những người có cơ vai thì khi mặc áo sẽ đẹp hơn rất nhiều. Bài viết hôm nay, Thể Thao Thiên Trường sẽ giúp các bạn luyện 7 bài tập cơ vai hiệu quả. Đầu tiên trước khi bắt đầu các bạn nhớ hãy khởi động nhẹ trước khoảng 5 - 10 phút nhé.

 

Bài 1: Ngồi đẩy tập vai với đòn tạ.
- Thao tác này khá đơn giản, ở trên ghế ngang bạn chỉ cần ngồi ngay ngắn. Sử dụng đòn tạ dài 1,2m hoặc 1,5m với trọng lượng tạ vừa phải.
- Bạn nâng đòn tạ lên trước ngực và đẩy thằng lên phía trên vuông góc với mặt đất. Sau đó hạ về trước ngực và lại làm lại từ đầu.
- Mỗi lần khoảng 6 - 8 lần.

Ngồi đẩy vai với đòn tạ

Lưu ý: khi tập tư thế này hãy thẳng lưng, ngực ưỡn lên để không bị ảnh hưởng tới cột sống.

 

Bài 2: Ngồi đẩy để tập vai với tạ tay.
Tư thế này hoàn toàn là giống với đòn đẩy tạ.

Ngồi đẩy vai với tạ tay

 

 

Bài 3: Đứng và nâng tạ tay về phía trước tập vai.
- Tư thế đứng thẳng, hơi ưỡn ngực về phía trước.
- Hai tay bạn cầm 2 quả tạ tay với trọng lượng vừa đủ để có thể nâng.
- Bạn giữ thẳng tay, nâng tạ lên vuông góc với cơ thể, nâng cao đến ngang vai hoặc cao hơn một chút.

Đứng và nâng tạ tay về phía trước

 

Bài 4: Arnold Dumbbell Press
- Đây là bài tập giúp vai của chúng ta được to tròn.
- Chú ý không để 2 tạ trạm nhau trong quá trình tập.

Arnold Dumbbell Press

 

>>Xem thêm: Ghế tập tạ

 

Bài 5: Kéo đòn tạ tập vai.
- Đây là bài tập cơ vai sau hiệu quả.
- Tư thế tập luyện: bạn hãy đứng hơi hạ đầu gối và nghiêng mình về phía trước, kéo đòn tạ lên bụng hoặc ngực rồi hạ xuống.
Lưu ý: khi tập lưng phải thẳng để không ảnh hưởng đến cột sống.

Kéo đòn tạ

 

Bài 6: Nhún tập vai với đòn tạ.
- Đây là bài tập làm săn chắc cơ cầu vai rất hiệu quả.
- Cách tập: đứng thẳng, 2 tay cầm đòn tạ với trọng lượng vừa phải và sử dụng cơ vai nhún lên cao hết cơ.

Nhún vai với đòn tạ

 

Bài 7: Nhún tập vai với tạ tay.
Tương tự giống hệt với với đòn tạ.

Vậy là Thiên Trường đã hướng dẫn bạn 7 cách tập vai hiệu quả. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ có được một cơ vai ưng ý với mong muốn các bạn đề ra.

>>Xem thêm: Dụng cụ tập thể hìnhMáy chạy bộ điện

Bình luận bài viết
Tin liên quan