Tập thể hình có bị lùn không?

Cập nhật: 2016-08-27 12:14:43 - Lượt xem: 1783

Tập thể hình có tăng chiều cao không? Hay tập thể hình có bị lùn không?...v.v..v.. Hẳn đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm trước bước vào bộ môn này. Hôm nay chúng ta sẽ biết cách tăng chiều cao nhanh nhất với tập gym như thế nào nha.

Mình cũng xin nói luôn là tập gym không ảnh hưởng đến tăng chiều cao đâu nhé.

tập thể hình có bị lùn không?
Tập thể hình

Những yếu tố quan trọng trong việc tăng chiều cao của chúng ta bao gồm:

Dinh dưỡng (32%)

Gen (23%)

Luyện tập thể thao (20%)

Môi trường sống: Ánh sáng, sinh hoạt, ngủ nghỉ....

Xương của chúng ta phát triển và dài ra là việc các lớp sụn ở các khớp xương sinh sôi. Vấn đề di truyền là quan trọng nhưng ngoài ra thì nếu bạn có một chế độ ăn uống đầy đủ ngay từ nhỏ và kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao thì mỗi ngày sẽ giúp các lớp sụn phát triển thêm và bạn sẽ cao lên nhanh chóng.

Vậy đó những yếu tố quan trọng phía trên sẽ giúp bạn có chiều cao tốt. Và nếu bạn quan tâm đến cách tăng chiều cao nhanh nhất trong tập thể hình thì hãy đọc tiếp phía dưới nhé.

Tập thể hình có kế hoạch và đúng kĩ thuật

Nếu bạn không bị suy dinh dưỡng hãy có gen lùn từ cha mẹ thì hoàn toàn có thể cao lên được nhờ thể hình:

Việc tập luyện sẽ giúp cơ xương tăng nhu cầu hấp thụ nhiều canxi hơn để phát triển, giúp nó tăng kích thước và kéo dài hơn.

Trong giai thời gian tập luyện ngoài việc bổ sung Protein thì việc bổ sung canxi là vô cùng cần thiết để phát triển chiều cao.

Khi tập luyện cơ thể bạn tiết ra khá nhiều hormone để phát triển. Đây cũng là yếu tố quan trọng để góp phần cho khung xương của bạn phát triển tốt hơn.

tập thể hình liệu có bị lùn không?

Bao nhiêu thì tập thể hình được

Độ tuổi được các chuyên gia nhận định tốt nhất để tập thể hình là 17 tuổi. Bởi vì khi này khung xương đã tương đối ổn định và đang trong giai đoạn phát triển tốt nhất. Vì vậy lúc này tập thể hình là lý tưởng nhất cho các bạn trẻ.

Với những bạn dưới 16 tuổi cũng có thể tập được nhưng không được tập các bài tập nặng và khó có thể gây không tốt đến khung xương, đặc biệt nếu tập sai động tác.

Thay vì tập thể hình, các bạn ở độ tuổi dưới 16 nên học một môn thể thao như bơi lội, bóng chuyền để giúp mình tăng chiều cao tốt hơn.

Nếu bạn vẫn muốn tìm đến đam mê tập thể hình thì phải thật chú ý về kĩ thuật, mức tạ vừa phải, có thể tập các bài tập bodyweight như hít xà, hít đất, squat, lunge...cho an toàn hoặc dùng lượng tạ nhẹ thôi nhé.

* Lưu ý cho các bạn tập thể hình để tăng chiều cao

- Luôn luôn khởi động trước khi tập và hãy nhớ phải khởi động thật kĩ.

- Cố gắng tập ít nhất 3 buổi/tuần và nên tập với thời gian khoảng 45-90 phút là đủ.

- Phải có 1 chế độ ăn uống đầy đủ. Muốn tăng cơ thì hãy bổ sung đầy đủ protein còn muốn tăng chiều cao hãy bổ sung nhiều Canxi.

- Không được thức khuy, ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày.

- Tập luyện có kế hoạch cụ thể. Hãy bắt đầu từ cơ bản rồi đến nâng và không được nhảy cóc.

Trên đây là cách tăng chiều cao nhanh nhất khi tập thể hình mà chúng ta nên lưu ý. Nếu bạn có thể đảm bảo được các điều trên thì việc tăng chiều cao là hoàn toàn trong tầm tay của bạn.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 8 động tác yoga tăng chiều cao đơn giản

 

Bình luận bài viết
Tin liên quan