Tập thể hình ăn gì để hiệu quả nhanh

Cập nhật: 2016-03-02 09:54:29 - Lượt xem: 1789

Một số người bắt đầu tập thể hình hầu như không chú ý đến chế độ ăn uống làm sao cho kết hợp hiệu quả với tập. Mọi người hầu hết nghĩ rằng đi tập về sẽ chỉ ăn uống ngon hơn hay ăn được nhiều hơn là có vóc dáng đẹp. Còn đối với những vận động viên thể hình như Lý Đức, Phạm Văn Mách, Nguyễn Hải Âu, Nguyễn Văn Lâm,... thì họ luôn có một chế độ ăn phù hợp với cơ thể và cơ bắp của họ, để có thể phát triển và rắn chắc một cách nhanh nhất.

Tập thể hình ăn gì cho tốt

Sau đây là những thực phẩm sẽ giúp chúng ta tăng cơ khi tập luyện thể hình:


1. Nhóm chất béo (dầu, bơ): 1,5 - 2 muỗng canh/ngày

2. Nhóm ngũ cốc:

Nếu như không muốn ăn cơm thì bạn có thay thế theo cách sau 1/2 lon gạo = 1 chiếc bánh mì 160g hoặc 4 củ khoai tây 150g hoặc 2 củ khoai lang 150g.

 

Tập thể hình ăn gì - thức ăn ngũ cốc

 

3. Nhóm thức ăn giàu chất đạm (thịt):

- Ăn 60g thịt = 1 quả trứng gà = 1 ly sữa tươi = 2 - 3 hũ yaourt

- Ân 3 - 7 quả trứng/tuần, mỗi ngày uống 1/2 - 1 lít sữa tươi hay ăn 100g thịt bò.

- Hoặc cũng có thể dùng 1 - 2 ly sữa giàu đạm pha theo hướng dẫn uống kèm với bữa ăn thường ngày.

Tập thể hình ăn gì - Thức ăn giàu đạm

 

>> Có thể các bạn quan tâm: Máy chạy bộ điện

4. Nhóm Natri:

- Nước chấm, nước mắm 1-1,5 muỗng canh - cái này ta cũng không cần để ý quan trọng quá vì đẫ ăn hàng ngày rồi.

- Muối ta dùng 1 muỗng canh/ngày ở tất cả các món ăn dùng cho gia đình (khoảng 25g). Mỗi người dùng tối đa từ 5 - 7g muối (1 muỗng cafe)

5. Nhóm rau lá xanh và rau khác:

- Nên dùng 1/2 rau đã qua chế biến và 1/2 rau sống.

- Các loại rau củ mà càng đậm màu sắc như xanh, vàng, đỏ, cam thì sẽ càng giàu vitamin. Ăn khoảng từ 400 - 500g

 

Tập thể hình ăn gì - rau củ

 

6. Nhóm trái cây tráng miệng:

- Sự lựa chọn tốt nhất cho các bạn là chuối (khoảng 2 - 3 quả mỗi ngày)

- Nếu không thích chuối bạn có thể thay thế bằng 300 - 350g đu đủ hoặc 2 quả cam. Hoặc có thể dùng 1/2 quả bưởi hoặc 2 quả vú sữa.

7. Thực phẩm bổ sung:

- Chúng ta có thể dùng thêm những loại thực phẩm chức năng bổ sung trên thị trường để giúp tăng cơ nhanh chóng. Nhưng lưu ý là không nên lạm dụng quá nhiều có thể gây ảnh hưởng không tốt.

- Nước tăng lực uống không quá 1 chai 500ml/ngày.

- Các bạn nên ăn nhiều bữa một ngày (3 - 4 bữa/ngày). Nên ăn trước khi tập từ 2 - 3 tiếng.

- Hạn chế tuyệt đối các chất kích thích và ngủ nghỉ đều đặn.

8. Nước:

- Hãy tránh không sử dụng nước ngọt vì nó sẽ làm bạn cảm thấy khát hơn. Cũng không nên uống quá nhiều nước khi đang tập thể hình sẽ làm bạn mệt và chóng mặt.

- Tốt nhất nên uống sữa hoặc nước lọc (uống nước ít nhất 2 lít/ngày)

Tập thể hình ăn gì - uống nước

CHÚ Ý:

- Không được để bụng đói khi đi tập thể hình, điều này sẽ làm cho bạn hạ đường huyết gây hoa mắt, chóng mặt rất nguy hiểm. Bận nên lót dạ cái gì đó trước khi tập khoảng 10 - 20 phút.


- Cũng không được ăn xong đi tập ngay sẽ làm đau dạ dày của bạn.


- Trong khi tập nên uống nước bổ sung khi khát. Nên uống nước thành nhiều ngụm nhỏ, không uống nhiều một lúc.


- Nước uống nên pha thêm một ít muối. Vì khi tập cơ thể ta toát mồ hôi dẫn đến mất một số muối trong cơ thể nhất định.

 

Mong rằng những kinh nghiệm trong bài viết trên sẽ giúp cho các bạn có được sự lựa chọn sáng suốt cho chế độ ăn của mình. Thể Thao Thiên Trường hy vọng các bạn sẽ có một thân hình đẹp và cân đối.

Xem thêm: Giàn tập tạXà đơn gắn tường

Bình luận bài viết
Tin liên quan