Những lưu ý khi tập với máy chạy bộ điện

Cập nhật: 2016-02-18 13:22:14 - Lượt xem: 755

Máy chạy bộ điện là thiết bị vô cùng hữu dụng với người tập luyện thể dục. Nếu tập đúng cách sẽ làm cơ thể dẻo dai và săn chắc, thể lực tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Tuy vậy cũng có tác động xấu nếu không tập đúng cách có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và không đạt hiệu quả trong suốt quá trình tập luyện.

 

 

Việc đầu tiên vô cùng quan trọng trong bất kì môn thể thao nào đó là khởi động cho ấm cơ thể trước khi chạy.

 

Những lưu ý khi tập với máy chạy bộ điện khởi động

 

Khi khởi động sẽ giúp bạn giảm tác động đến các khớp xương, cơ, tránh việc chấn thương không cần thiết. Chúng ta bắt đầu bằng việc xoay cổ tay cổ chân, tiếp đấy ta lên máy chạy bộ điện và tăng dần tốc độ. Tiếp tục tăng chỉ số nhịp tim lên 100 đến 120 BPM. Hầu như là các máy chạy bộ hiện đại đều được trang bị thiết bị đo nhịp tim trên tay vịn hết. Chúng ta chỉ cần áp lòng bàn tay vào là có thể đo được. Chúng ta nên dành ra khoảng 5 - 10 phút để khởi động. Việc khởi động sẽ giúp cơ thể chúng ta thích nghi được với tốc độ và mặt thảm máy chạy, các khớp xương sẽ được thả lỏng, nhịp tim và máu sẽ lưu thông dần dần.

 

Thứ hai, nhịp tim cần thiết để đốt cháy mỡ thừa.

 

Những lưu ý khi tập với máy chạy bộ điện nhịp tim

 

Một vấn đề chắc sẽ khá nhiều người biết là nhịp tim có ảnh hưởng quan trọng trực tiếp đến mức độ đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể chúng ta. Khi đã biết rõ được tim ở mức độ bao nhiêu thì đốt cháy mỡ thừa thì ta hoàn toàn có thể điều chỉnh được tốc độ, độ dốc của máy để đạt được cường độ mong muốn nhất. Khi nhịp tim đạt đến mức này, cơ thể bạn sẽ bắt đầu thực hiện quá trình đốt cháy colorie để giảm mỡ.
Dưới đây là công thức cách tính nhịp tim:
Mức nhịp tim cần thiết để đốt cháy mỡ = (220 - Tuổi của bạn) x 0.7
VD: nếu bạn 24 tuổi thì nhịp tim sẽ có kết quả là: (220 - 24) x 0.7 = 137

 

Thứ ba, chọn đúng chế độ luyện tập.

 

Các máy chạy bộ điện trên thị trường hiện nay đều có sẵn các chương trình tập luyện trong máy. Các chương trình này đều tương đương với các cấp độ tăng dần, việc của bạn là chọn cho đúng cấp độ phù hợp. Việc tập đúng cấp độ sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tối đa. Ngược lại nếu mà bạn tập cấp độ dễ thì sẽ không có kết quả mong muốn. Còn nếu tập cấp độ cao quá thì khi không đạt đượ kết quả thì bạn đã kiệt sức. Tốt nhất bạn nên tham khảo tư vấn từ những chuyên gia khi mua máy tập tại Thiên Trường hoặc xem kĩ sách sử dụng.

 

Thứ tư, hít thở đúng cách.

 

Hít thở đều đặn đúng cách quan trọng, cung cấp đầy đủ oxi cho cơ thể. Quá trình luyện tập được lâu hơn, tránh mệt mỏi. Khi tập ta cần thở đúng nhịp, hít vào và thở ra đều. Ví dụ như ta hít vào 1 nhịp thì thở ra 1 nhịp, hít vào 2 nhịp thở ra 2 nhịp.


Thứ năm, tư thế chạy bộ.

 

lưu ý khi tập với máy chạy bộ điện tư thế chạy bộ

 

Tư thế khi luyện tập rất quan trọng. Việc đó sẽ giúp cơ thể bạn tập trung vào những nơi cần tác động, giảm thiểu tác động đến xương và những bộ phận khác. Tư thế đúng chuẩn là đầu và cột sống thẳng, mắt nhìn thằng, hai vai căng ngang sang hai bên, tay đánh đều. Nên lưu ý là hạn mắt nhìn lên, xuống hoặc sang hai bên. Hạn chế luôn cả quay người sang hai bên hay khom lưng, khom vai.

Vừa xong là những lưu ý khi tập với máy chạy bộ điện, mong rằng các bạn có thể tập luyện đúng cách và mang lại kết quả mong muốn nhất.

Thể Thao Thiên Trường là đơn vị phân phôi máy chạy bộ điện chính hãng trên toàn quốc.
Hotline: 09 686 50 686 - 0983 080 786 - 0916 131 402.

Bình luận bài viết
Tin liên quan