Nên tập Gym hay Yoga vào mùa hè

Cập nhật: 2018-05-17 23:46:22 - Lượt xem: 409

Mùa hè thời tiết oi bức, nắng nóng là cho cơ thể bạn khó chịu vì nóng và mồ hôi tiết ra nhiều cảm thấy mệt mỏi chính vì vậy mà bạn phân vân nên tập gym hay yoga trong những ngày hè nóng bức này để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và không bị biến dạng trước những nỗ lực luyện tập trước đó để có một body săn chắc.

Tập gym hay yoga đều có những tác dụng nhất định của nó lên cơ thể và phụ thuộc vào mục đích luyện tập của bạn mà ta có thể đưa ra quyết định chọn gym hay yoga cho phù hợp với mong muốn của mình

Tác dụng của tập gym lên cơ thể bạn

Tập gym nữ vào mùa hè

  • Sở hữu body đẹp như diễn viên

Diễn viên luôn là đối tượng phải giữ được form dáng thân hình đẹp bởi họ là người của công chúng nên hình ảnh của mình hết sức quan trọng với mọi người.

Đó cũng chính là lý đó là cho rất nhiều fan yêu idol của mình chỉ vì đẹp trai, xinh gái, body múi nào ra múi đó, săn chắc nhìn bắt mắt để có được một cơ thể như vậy họ phải luyện tập với một cường độ mạnh và chế độ ăn rất khắt khe làm sao để tối đa được lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể chuyển hóa hết hành protein cung cấp cho cơ làm săn chắc các cuộn cơ và hạn chế mỡ sinh ra bằng các bài tập.

>> Có thể bạn chưa biết: Hướng dẫn tập gym đúng cách tại đây

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Nói đến cơ bắp hẳn là mọi người nghĩ ngay đến cánh mày râu rồi nhưng không giờ đây sức mạnh cơ bắp là từ chung để chỉ những người thực sự mạnh, dẻo dai, có sức bền khi làm các việc nặng nhọc như: khuôn, vác, bê đồ vật nặng…

Khi bạn tập gym thì các khối cơ hoặc cuộn cơ yếu dần dần bị loại bỏ và thay vào đó là những bó cơ khỏe mạnh, có sức đàn hồi, chịu đựng tốt. Bên cạnh đó làm tăng áp lực biên độ dẻo dai của cơ bắp trong mọi hoạt động.

Tặp gym nam vào mùa hè

 

  • Giảm cân an toàn

Giảm cân là từ khóa xuất hiện trong phần đa chị em phụ nữ trong thời hiện tại, bởi chế độ ăn không kiêng khem, hoạt động luyện tập đốt calo không diễn ra thường xuyên do áp lực của công việc công sở…còn rất nhiều lý do nữa làm cho khối lượng mỡ xuất hiện trong cơ thể chị em nhiều hơn là cơ, làm cho chị em đôi khi cũng tự ti về cơ thể của mình.

>> Giảm cân với máy chạy bộ điện : http://thethaothientruong.com.vn/may-chay-bo-dien.html

Vì đó mà nhiều người cũng nghĩ tới việc sử dụng thuốc giảm cân thay vì việc luyện tập để giảm cân. Nhưng chị em hãy nhớ kỹ rằng chỉ có luyện tập thường xuyên theo bài tập nhất định và chế độ ăn phù hợp mới là liều thuốc giảm cân an toàn nhất với mỗi chúng ta.

Việc luyện tập sẽ đốt cháy đi lượng calo dư thừa trong cơ thể, làm tăng sự dẻo dai của các khối cơ với việc luyện tập thường xuyên sẽ cho ta một vòng bụng săn chắc, 6 múi, 8 múi, ngực to, mông cong.

 

  • Tinh thần sảng khoái, giảm stress

Sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi thì tập gym chính là phương pháp xả stress hữu hiệu.

Luyện tập giúp giải phóng ra các hoocmon: dopamine, epinephrine là cho cơ thể ta có được cảm giác hưng phấn, sảng khoái

 

Tác dụng của tập yoga lên cơ thể bạn

Tập yoga nam vào mùa hè

  • Vóc dáng hoàn hảo

Cái răng cái tóc là vóc con người” giờ thì định nghĩa đó cần thêm một thân hình cân đối với những đường cong tuyệt mỹ, với những sự đối xứng nhau ở hai bên trái và phải của cơ thể.

Yoga giúp cho bạn làm được điều đó với các động tác và bài tập giữ dáng, tạo dáng cân đối, để các bộ phận của cơ thể ở đúng vị trí tự nhiên của nó.

 

  • Điều hòa huyết áp

Thực nghiệm và nghiên cứu đã chứng minh Yoga rất tốt cho việc giảm huyết áp ở các người mắc bệnh cao áp huyết.

Tập luyện đều đặn sẽ làm nhịp tim giảm khoảng 10%, huyết áp giảm từ 15 – 25%, phòng ngừa tích cực bệnh tăng huyết áp.

Chỉ số khối cơ thể (BMI) sẽ giảm, cholesterol xấu (LDL cholesterol) sẽ giảm và cholesterol tốt (HDL cholesterol) sẽ tăng, cholesterol toàn phần sẽ giảm. Tuy nhiên, yoga không làm thay đổi mức đường máu trên bệnh nhân đái tháo đường

>> Tham khảo các dụng cụ tập Yoga tại đây

  • Tăng cường tập trung

Sự tập trung là yếu tố cần thiết với mỗi cá nhân để tạo nên được sự thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống riêng của mình

Yoga sinh ra để cải thiện sự tập trung cho người luyện tập bộ môn này. Nó tăng khả năng ghi nhớ thông tin sự việc bằng chứng là các bậc thầy yoga họ có khả năng thu thập ghi nhớ thông tin tuyệt vời, bởi vì họ tập trung cao nhất vào sự việc đang diễn ra.

Tập yoga nữ vào mùa hè

 

  • Bảo vệ cột sống

Cột sống chính là trụ cột để liên kết toàn bộ cơ thể của chúng ta thành một thể thống nhất, ở đó cũng chứa những dây thần kinh quan trọng để điều khiển mọi hoạt động của ta hàng ngày.

Căn bệnh thường gặp ở khu vực cột sống này là thoát vị đĩa đệm làm cho người mắc phải căn bệnh này gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động của bản thân mình. Tuy nhiên khi bạn luyện tập các động tác yoga sẽ giúp cho các đĩa đệm luôn dẻo dai, nằm đúng vị trí tự nhiên của nó.

 

  • Cải thiện hệ thần kinh

Một ngày có rất nhiều các tín hiệu từ bên ngoài cũng như bên trong cơ thể được gửi đến hệ thần kinh hay nói cách khác là não của chúng ta để được xử lý thông tin làm cho ta bị rơi vào trạng thái quá tải dẫn đến trạng thái stress

Yoga chính là cách để chúng ta refresh lại hệ thần kinh với sự kiểm soát cơ thể phân phối và xử lý các thông tin một cách chính xác bởi sự tập trung.

Đến đây thì hẳn bạn đã chọn được hình thức tập luyện nào cho mình rồi phải không ạ? Nhưng bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý tới các yếu tố sau đây để việc luyện tập được diễn ra tốt nhất, đạt hiệu quả cao:

 

  • Mùa hè nóng bức đã đành trong lúc tập luyện cơ thể sản sinh ra một lượng nhiệt khá lớn nên tuyến mồ hôi sẽ phải làm việc hết công lực để mang lại trạng thái thân nhiệt ổn định và giúp bạn thấy mát mẻ hơn chính vì vậy mà bổ xung nước uống là điều cần thiết

 

  • Ngủ đủ giấc để lượng hoocmon trong cơ thể sản sinh ra một cách tự nhiên và tăng lên cao nhất có thể. Nhờ vậy, khi ngủ đủ giấc, lượng hormone này sẽ hoạt động hiệu quả trong việc phục hồi các chấn thương do ban ngày luyện tập. Cũng chính trong khoảng thời gian này, cơ bắp mới được nghỉ ngơi, thả lỏng và phát triển tốt hơn

 

  • Ăn thực phẩm lành mạnh: bổ xung năng lượng và dinh dưỡng là cực kỳ cần thiết để phục hồi chấn thương, cải thiện cơ bắp. Nên nạp vào cơ thể các loại thực phẩm giàu protein và carbs lành mạnh thay vì thức ăn nhanh, bởi chúng có thể phá hủy thành quả luyện tập.

Thiên Trường sports chia sẻ tới bạn đọc những kiến thức này mong rằng quá trình tập luyện cũng như cuộc sống cộng đồng được nâng lên cao. Sức khỏe của mọi người được cải thiện rõ rệt.

Bình luận bài viết
Tin liên quan