Một số thực phẩm nên ăn trước khi tập gym

Cập nhật: 2016-07-11 17:04:37 - Lượt xem: 1334

Trước khi đi tập gym bạn có thể lót dạ một chút đồ ăn trước khi tập luyện. Sau đây Thiên Trường sẽ gợi ý cho bạn 5 loại thực phẩm nên ăn trước khi tập thể hình.

thực phẩm tốt cho người gym Thực phẩm dành cho người tập GYM

Khá nhiều nhiều thường hay để bụng đói trước khi đi tập và nghĩ rằng để sau khi tập về ăn bù cho khoẻ. Tuy nhiên là bạn không nên nhịn đói khi tập thể hình vì nếu để cơ thể đói thì trong khi tập sẽ rất dễ bị hạ đường huyết mà biểu hiện của việc này là hoa mắt chóng mặt, đau đầu và buồn nôn.

Một bữa nhẹ trước khi tập sẽ giúp thúc đẩy, hiệu quả hơn cho năng suất làm việc của cơ bắp trong khi tập thể hình. Mục đích của việc ăn bữa nhẹ trước khi tập là để tránh bị cạn kiệt Glycogen trong cơ bắp đồng thời giảm sự dị hoá cơ bắp.

1. Chuối

Chuối là một trong những thực phẩm rất giàu carbonhydrate, rất có lợi cho tiêu hoá và có thể cung cấp nhiều năng lượng cho người tập. Ngoài ra, chuối còn có nhiều kali giúp duy trì chức năng của các nơ-ron thần kinh và cơ bắp.

đồ ăn tốt cho tập gym

Do cơ thể chúng ta không thể dự trữ kali quá lâu cho nên chúng ta nên ăn 1-2 quả chuối và 1 cốc sữa chua trước 45 phút tập. Hoặc bạn có thể trộn lẫn cả 2 vào ăn cùng với nhau.

2. Nước

Trong khi luyện tập và chơi thể thao chắc chắn chúng ta sẽ mất nhiều nước qua mồ hôi khoảng độ 2,5 lít/giờ. Vì lẽ đó , trước khi tập chuyện hoặc chơi thể thao khoảng 20 phút. Chúng ta nên uống khoảng 600ml nước. Nước uống ta nên thêm ít đường và muối vào, không nên cho nhiều đường dẫn đến việc khó tiêu hoá.

thực phẩm tốt cho thể hình

Trong khi luyện tập vẫn phải uống nước đều đặn với lượng nhỏ khoảng 100-200ml/lần và mỗi lần cách nhau khoảng 20 phút (điều này tùy thuộc cường độ bạn tập luyện có mất nhiều mồ hôi hay không).

3. Bánh mỳ trứng

Một miếng bánh mỳ kèm trứng là nguồn cung cấp carbohydrate tuyệt vời trước khi tập. Hoặc nếu không bạn có thể ăn kèm với mật ong và mứt. Đây là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể.

trứng tốt cho thể hình cơ bắp

4. Yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ tốt, giúp giải phóng carbohydrate vào máu. Giúp cơ thể có nhiều năng lượng trong khi tập. Ngoài ra còn chứa vitamin B giúp chuyển hoá Carbohydrate thành năng lượng. Bạn có thể ăn một ít yến mạch và sữa 30 phút trước khi tập.

yến mạch tốt cho tập gymYến mạch tốt cho việc tập thể hình

5. Đồ uống chứa nhiều protein

Những thực phẩm này được nhiều người tập biết đến. Cơ bắp được cấu tạo từ protein, đồng thời protein có lợi cho việc phát triển xương và cả da. Do đó, protein nằm trong nhóm những chất dinh dưỡng cần thiết. Đồ uống chứa nhiều protein cung cấp cho cơ thể đủ lượng protein cần thiết, đặc biệt đối với các vận động viên, những chuyên gia thể hình và những người tập với cường độ mạnh.

Bạn có hai lựa chọn bữa ăn trước khi tập

Lựa chọn 1: 2-3 giờ trước khi tập, với 1 bữa ăn đầy đủ.
Lựa chọn 2: 30-60 phút trước khi tập, 1 bữa ăn dễ tiêu hóa.
Bữa ăn đầy đủ bao gồm các nguồn thực phẩm giàu Protein: bao gồm các loại thịt gà, bò, các, trứng, các loại đậu..., và các loại carbs có chỉ số đường huyết thấp: Yến mạch, gạo nâu, các loại đậu, mì ống, mì sợi, khoai lang...

>> Xem thêm dụng cụ tập thể hình

Bình luận bài viết
Tin liên quan