Lợi ích của việc chạy cầu thang

Cập nhật: 2016-08-01 13:51:52 - Lượt xem: 1392

Lợi ích của chạy cầu thang


Chẳng có hoạt động thể thao nào không tốn kém. Tốn kém về tiền bạc, tốn kém về thời gian, tốn kém về sức khoẻ. Tuy vậy cũng có nhiều cách đơn giản để giảm cân cũng như tăng cường thể lực trong đó, chạy cầu thang là một trong những cách đó.

Hỗ trợ trong việc giảm cân

Chạy cầu thang là một bài tập tốt cho tim mạch có cường độ cao có khả năng đốt cháy calories để cung cấp năng lượng. Nhịp tim của bạn sẽ tăng lên, cơ bắp sẽ hoạt động nhiều hơn, và bạn sẽ cần nhiều oxy để chạy lên và xuống cầu thang. Nếu muốn có kết quả tốt bạn nên chạy cầu thang cần ở cường độ cao và trong thời gian ngắn. Việc này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nghĩa là bạn sẽ đốt cháy calories cho cơ thể, và giảm cân nặng cơ thể. Nên nhớ rằng, bạn chỉ có thể giảm cân nếu bạn nạp thêm calories ít hơn lượng tiêu hao. Vậy nên cần ăn ít thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo và muối, đồng thời duy trì chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý.

Cải thiện các bệnh về tim mạch và sức khoẻ

Như một bài tập cho tim mạch, chạy cầu thang sẽ giúp bạn đẩy mạnh sức khỏe cho trái tim và phổi. Bên cạnh đó, tình trạng cao huyết áp, lượng cholesterol trong máu và những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 sẽ được giảm thiểu nhờ hoạt động này.

chạy cầu thang tốt cho tim mạchChạy cầu thang bảo vệ tim mạch của bạn

Giữ thân hình cân đối, đặc biệt là vòng ba và đùi

Chạy cầu thang sẽ tăng cường hệ thống cơ bắp, phần lớn tập trung vào vùng đùi và hông của bạn. Bên cạnh đó, bài tập chạy cầu thang còn hỗ trợ mắt cá chân, những cơ bắp bao bọc ống chân và nối các ngón chân. Sự liên kết và phát triển các nhóm cơ sẽ mang lại những lợi ích thẩm mỹ và duy trì sự ổn định của thế chất.

Cải thiện khả năng chạy bộ

Chạy cầu thang có rất cần thiết nếu bạn đang rèn luyện cho một cuộc thi điền kinh và muốn tăng cường sức bền và đặc biệt là tốc độ chạy. Với những vận động viên có kinh nghiệm, chạy cầu thang là một cách thức khác của chạy lên dốc xuống dốc, đây những bài tập rất tốt giúp cải thiện tốc độ chạy.

leo cầu thang tốt cho sức khoẻChạy cầu thang nâng cao khả năng chạy bộ và sức bền

Thuận lợi về thời gian và địa điểm

Nhiều loại máy tập thể dục có thể mô phỏng hoạt động chạy cầu thang, nhưng bạn không cần phải vào phòng gym hay mua những dụng cụ đắt tiền vì cầu thang có ở khắp nơi. Đi cầu thang bộ thay cho thang máy ở nơi làm việc, và một số bài tập ngoài trời ở bất cứ đâu bạn có thể tìm được một chiếc cầu thang. Khi bạn đi cầu thang ở nhà, hãy chạy lên và xuống hai hay ba lần như một bài tập thay vì chỉ đi một lần trong ngày.

Bên cạnh đó khi bạn sử dụng máy chạy bộ của Thiên Trường bạn cũng được trải nghiệm cảm giác chạy trên dốc cao gần giống như bạn đang leo cầu thang vậy.

Hãy luyện tập đúng cách

Hãy bắt đầu thật từ tốn. Khởi động bằng những bước đi bộ nhẹ nhàng lên xuống cầu thang. Tăng tốc độ dần lên, đảm bảo số bước của hai chân bằng nhau. Nghỉ trong một đến hai phút, sau đó lập lại bài tập. Bạn cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu có vấn đề về sức khỏe. Chạy cầu thang cũng dễ gây tai nạn hơn bình thường nên khi chạy cầu thang hãy nhớ mang giày chạy phù hợp và rủ thêm bạn bè chạy cùng để đảm bảo an toàn cho bạn.

Môn này hiệu quả hơn trên phương diện sức mạnh cơ bắp, tăng tốc độ và nhịp đập của tim. Nên nếu bạn có kinh nghiệm chạy bộ và bạn đang tìm phương pháp đốt năng lượng và mỡ thừa thì tập luyện trên cầu thang là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. Nhưng đáp án cuối cùng thì bạn phải thử mới biết được.

Bình luận bài viết
Tin liên quan