Lắc vòng có giảm cân không? Quy tắc vàng trong giảm cân với “vòng”

Cập nhật: 2018-06-01 12:20:56 - Lượt xem: 410

Giảm cân là một quá trình các bạn phải thực hiện một chuỗi các hoạt động luyện tập cũng với việc sử dụng thực phẩm theo một liệu pháp điều độ. Lắc vòng có giảm được cân không? Là một trong những nghi vấn của các bạn muốn tìm kiếm giải pháp giảm cân nhanh chóng nhưng các bạn cũng nên hiểu rõ tác dụng của lắc vòng lên cơ thể mình như thế nào?

 

tác dụng của lắc vòng giảm cân

 

Tác dụng của lắc vòng

Lắc vòng được xem như là động tác tập thể dục đơn giản với tất cả mọi người, ai cũng có thể làm chủ được các vòng quay trong vòng vài phút tập luyện nhưng tác dụng của nó lên cơ thể của bạn thực sự ít ai để ý đến, một số tác dụng của việc tập luyện lắc vòng thường xuyên:

Giảm mỡ bụng

Khi bạn thực hiện động tác lắc vòng thì vòng quay tác động trực tiếp vào cơ bụng làm cho các nhóm mỡ thừa bị tiêu hao nhanh chóng, đồng thời các nhóm cơ vùng xương chậu, cánh tay, chân và hông cũng hoạt động theo làm cho lượng mỡ ở các vùng này cũng dần được giải phóng khỏi vị trí chúng tích tụ lại gây phì ở một số bạn trẻ thừa cân. Bạn đã biết mỗi lần lắc vòng có thể đốt cháy khoảng 350 – 600 calo/giờ rồi chứ? Chú ý thời gian lắc vòng tùy theo sức khỏe của từng người trung bình từ 6 – 7 phút.

Eo và mông săn chắc

Mỡ bụng đã không còn chốn dung thân nữa thì bạn sẽ có một vòng eo thon gọn và đẹp. Khi bạn đang sở hữu một vòng mông to nhiều mỡ thì có thể bắt đầu giảm cân với sự giúp đỡ của một chiếc vòng. Khi vòng di chuyển quanh bụng, rồi dần xuống mông, sẽ làm cho mông săn chắc, nhưng cần có sự kiên trì tập luyện trong một khoảng thời gian, có thể là một tháng hoặc lâu hơn.

Đùi thon, bắp chân săn chắc

Vòng lắc còn hữu ích trong việc giảm mỡ đùi. Nếu đang bực bội vì đùi to, hãy luyện tập với chiếc vòng ít nhất trong 6 tháng để có được cặp đùi thon thả. Hình thức tập thể dục này cũng sẽ làm cho đôi chân của bạn khỏe mạnh hơn.

Mỡ ở bắp chân là một trong những điều phụ nữ rất ghét. Nó là một trở ngại cho những phụ nữ mặc váy thường xuyên. Để giảm mỡ trên bắp chân, thì vòng lắc cũng là một lựa chọn đúng. Khi luyện tập hãy cố để vòng di chuyển quanh eo, dần dần xuống mông và xuống đôi chân.

>> Xem thêm: Đi bộ buổi sáng có giảm cân, giảm mỡ bụng hay không

lắc vòng giảm cân cho vòng ngực sân chắc

Núi đôi săn chắc và đẹp hơn

Những ai đang khao khát sở hữu vòng hai lý tưởng thì nên chú ý các bài tập lắc vòng. Đeo vòng quanh eo, bắt đầu chuyển động theo hình tròn và tăng dần tốc độ nếu bạn muốn tiêu hao nhiều calo để giảm béo. Một mẹo nhỏ để tăng hiệu quả cho bài tập này là đứng một chân trước, chân sau và thời gian lắc vòng là 6 – 7 phút tùy theo sức khỏe của mỗi người. Trong 30 phút luyện tập, bạn sẽ đốt cháy được 200 calo. Trước khi tập, bạn cần xác định nên ưu tiên tập phần nào trên cơ thể để dành thời gian tập cho vùng đó nhiều hơn. Lắc vòng liên tục trong 3 tháng sẽ giúp giảm béo hiệu quả và làm thon gọn vóc dáng.

 

Hướng dẫn lắc vòng giảm cân đúng

Chọn trang phục phù hợp khi lắc vòng

Bạn thường không quan tâm đến việc mặc trang phục gì để luyện tập, chính điều này cũng làm ảnh hưởng đến hiệu quả luyện tập của bạn. 

Muốn đạt hiệu quả tốt nhất khi lắc vòng cần lựa chọn trang phục rộng, thoải mái, không quá chật, gọn gàng không vướng khi tập luyện. Chú ý không nên mặc những trang phục quá mỏng, nên mặc trang phục ôm vừa người khi tập lắc vòng.

Lựa chọn vòng lắc có số đo thích hợp

Lựa chọn vòng lắc phù hợp với bạn là điều bạn nên làm trước tiên khi luyện tập lắc vòng giảm mỡ bụng. Tốt nhất bạn nên chọn vòng nặng khoảng 1-1.5 kg không quá nhẹ cũng không quá nặng.

Chọn địa điểm luyện tập

Kết quả lắc vòng giảm mỡ bụng có tốt hay không phụ thuộc vào địa điểm và không gian luyện tập của bạn. Nên chọn vị trí luyện tập lắc vòng giảm cân có diện tích đủ rộng đảm bảo rằng vòng không bị vướng khi lắc, bạn có thể tập ở nhà hoặc bất kì đâu.

Không nên lắc vòng trước tivi, nơi có âm thanh ồn ào…với những người mới vì như vậy sẽ làm cho người lắc bị phân tâm sẽ không giữ được vòng quay ở đúng tư thế, sẽ bị rơi vòng làm cho họ xuất hiện tâm lý chán nản bỏ cuộc

tư thế lắc vòng giảm cân đúng

 

Đảm bảo đúng tư thế khi lắc vòng giảm cân

-    Động tác lắc vòng 1: Ở tư thế chuẩn bị, bạn thả lỏng cơ thể, hai chân dặt rộng bằng vai, lưng thẳng, tay phải giữ vòng trên eo, tay trá dang rộng.

-    Động tác lắc vòng giảm mỡ bụng 2: Lắc vòng theo kim đồng hồ bằng cách chân và vai đứng nguyên ở vị trí ban đầu, thực hiện dùng lực ở phần eo và hông. Chú ý không lắc cả cơ thể.

Tập 5 phút mỗi ngày nếu mới luyện tập rồi tăng dần thời gian luyện tập. Buổi sáng trước bữa sáng nên tập 20 phút để đạt hiệu quả cao nhất.

Với hướng dẫn lắc vòng như trên bạn cần chú ý đến thời gian luyện tập như sau:

  • Thực hiện lắc vòng 2 lần/ngày vào lúc sáng sớm và trước khi đi ngủ, mỗi lần lắc trong tầm 20-30 phút để có hiệu quả tốt nhất không nên lắc quá nhiều sẽ ảnh hướng xấu tối quá trình giảm cân.

  • Lắc vòng phải đi kèm với chế độ dinh dưỡng hợp lý tùy vào thể trạng của từng người các bạn nhé. Chế độ ăn bổ xung các nhóm tinh bôt, thịt cá, rau xanh... Có thể ăn đồ luôn tươi cũng giúp bạn tránh bị tích mỡ hơn so với thức ăn bảo quản trong tủ lạnh

  • Thực hiện lắc vòng giảm cân trước hoặc sau bữa ăn của bạn 2 giờ đồng hồ để tránh hiện tượng bị rối loạn tiêu hóa, đau dạ dạy, xóc bụng

  • Trong quá trình lắc vòng bạn nên bổ xung lượng nước cho cơ thể (trước, trong và sau khi lắc vòng) nhưng cũng đừng uống quá nhiều nước để không bị đau bụng khi lắc.

  • Sau khi lắc vòng xong thì đi lại nhẹ nhàng và hít thở sâu 5-7 lần rỗi hãy giải lao vài phút trước khi làm việc khác

Để đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn hãy duy trì thói quan lắc vòng thường xuyên, tập luyện kết hợp với các bài tập khác như: chạy bộ, gập cơ bụng, chống đẩy…để tăng hiệu quả cũng như giảm thời gian đạt được hiệu quả giảm cân của chính mình.

Bạn có thể lựa chọn máy chạy bộ cho mình tại đây

Bình luận bài viết
Tin liên quan