Kinh nghiệm chạy bộ cho người mới bắt đầu

Cập nhật: 2016-08-10 16:40:55 - Lượt xem: 1716

Nếu bạn là một người mới bắt đầu tập chạy bộ thì bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn một vài kinh nghiệm chạy bộ dành cho người mới bắt đầu để có thể kiên trì tập luyện lâu dài.

kinh nghiệm chạy bộ cho người mới
Chạy bộ tốt cho sức khỏe

Đặt mục tiêu cụ thể khi mới tập chạy

Nếu bạn muốn tập luyện một cách lâu dài thì bạn cần bạn cần có một mục tiêu cho riêng mình. Nếu bạn chưa bao giờ chạy trước đây hãy bắt đầu với cự ly ngắn khoảng 5km. Khi đã quen dần và thể lực bắt đầu tốt lên thì hãy tăng quãng đường chạy.

Có nên chạy bộ hàng ngày?

Hãy lập một kế hoạch chạy bộ chi tiết hàng ngày. Từ quãng đường, thời gian, cách chạy bộ đúng cách. Tự tạo cho mình một kế hoạch phù hợp với bạn để việc tập luyện đạt kết quả tốt nhất.
Trên smartphone hiện giờ có rất nhiều app hỗ trợ cho việc chạy bộ. Bạn có thể tải về và áp dụng vào kế hoạch chạy.

Nên chạy bộ buổi sáng

chạy bộ tốt cho tim mạchChạy bộ buổi sáng

 

Đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để chạy bộ. Chạy bộ trước bữa ăn sáng rất tốt cho cơ thể đồng thời cũng có thể giảm việc "kháng insulin" (Kháng Insulin là triệu chứng của bệnh đái tháo đường). Ngoài ra, nếu bạn thắc mắc chạy bộ có cao không? thì câu trả lời là có. Chạy bộ buổi sáng cũng góp phần tăng chiều cao cho các bạn trẻ rất tốt.

Trang phục thoải mái, phù hợp khi chạy bộ

kinh nghiệm chạy bộ
Chọn loại đồ thoải mái khi chạy bộ

Chạy bộ không phải môn thể thao tốn kém. Bạn chỉ cần có 1 bộ quần áo thoải mái, 1 đôi giày chạy bộ thích hợp và một vài phụ kiện đi kèm là có thể bắt đầu ngay được. Hãy đến các cửa hàng dụng cụ thể thao uy tín để được tư vấn tốt nhất.

Sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ

Nếu có điều kiện hoặc không muốn ra ngoài luyện tập bạn có thể sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ ngay tại nhà để sử dụng. Máy chạy bộ có nhiều các chức năng chạy khác nhau để bạn luyện tập như tăng tốc, độ dốc.

kinh nghiệm chọn máy chạy bộ
Máy chạy bộ HQ 333 

Máy chạy bộ sẽ rất hữu ích mỗi khi thời tiết xấu hoặc bạn bị chấn thương cần tập luyện nhẹ hoặc tại nhà.

>> Các bạn hãy chọn cho mình 1 chiếc máy chạy bộ: http://thethaothientruong.com.vn/may-chay-bo-dien.html

Trên đây là một vài kinh nghiệm cơ bản để những bạn mới tập chạy có thể bắt đầu luyện tập, nếu bạn chưa thì hãy bắt đầu ngay. Các kinh nghiệm còn dựa vào thực tế của mỗi người, vì vậy hãy cùng bổ sung để cho danh sách được phong phú và hoàn hảo hơn cho những bạn đang có ý định bắt đầu tham gia vào môn thể thao này.

Bình luận bài viết
Tin liên quan