Hướng dẫn tập luyện với bóng tập yoga

Cập nhật: 2016-09-17 16:57:58 - Lượt xem: 1913

Các bài tập với bóng tập Yoga vừa có khả năng tăng cường sức khoẻ không kém gì các loại tạ mà lại đem đến cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính.

Khi chọn mua các dụng cụ thể thao tăng cường sức khoẻ thì hiển nhiên các bạn hay lựa chọn các sản phẩm như tạ tay, tạ dài hay các loại tạ tay broman. Nhưng ít khi lựa chọn bóng tập yoga vì nghĩ các bài tập của nó quá nhẹ nhàng và chỉ dành cho phái nữ.

Vậy là các bạn lầm to rồi nhé. Có rất nhiều các bài tập yoga với bóng tập khá khó và tốn sức. Các bài tập với bóng tập yoga sẽ tác động tới nhiều nhóm cơ trên cơ thể theo cách của riêng nó. Hơn nữa nó còn đem đến cảm giác thú vị khi tập hơn là chỉ 1 động tác đơn điệu với những chiếc tạ tay.

Sau đây Thiên Trường sẽ giới thiệu cho các bạn 8 động tác với bóng tập yoga cho các bạn tập luyện tại nhà.

Động tác 1 - Bài tập với bóng tập Yoga

hướng dẫn tập yoga với bóng
Tập với bóng

Hãy bắt đầu động tác với tư thế chống đẩy:

- Hai chân gác lên bóng tập yoga

- Giữ cơ thể được thẳng lưng

- Dùng hai chân lăn bóng tập yoga về phía ngực

- Sau đưa chân lại động tác ban đầu.

Động tác 2 - Bài tập với bóng tập Yoga

Tập yoga tay với bóng

- Hai tay ôm lấy một quả bóng tập giơ lên khỏi đầu

- Tiếp đó hai cánh tay hơi gập và hai chân đứng cách nhau một khoảng ngang vai (A)

- Dùng lực ném quả bóng xuống mặt đất bên ngoài chân phải càng mạnh càng tốt (B)

- Chụp lại bóng và lặp lại động tác ở bên chân trái.

Động tác 3 - Bài tập với bóng tập Yoga

Tập yoga động tác lườn với bóng

- Ngồi trên mặt đất với hai gối gập và hai chân nằm phẳng trên mặt đất

- Hai tay ôm lấy một quả bóng tập yoga và duỗi thẳng tay phía trước ngực.

- Ngả người ra sau để thân trên tạo thành một góc 45 độ so với mặt đất (A).

- Siết chặt cơ bụng và xoay người về bên phải càng xa càng tốt (B).

- Dừng lại, sau đó đảo ngược động tác và xoay hết người sang bên trái càng xa càng tốt (C).

- Thực hiện động tác càng nhiều càng tốt.

Động tác 4 - Bài tập với bóng tập Yoga

Tập yoga động tác đùi với bóng

- Kẹp một quả bóng giữa hai gối và nằm ngửa xuống sàn với hai chân gập lại để hai đùi vuông góc và hai bắp chân song song với mặt đất.

- Hai tay đan nhau phía sau đầu, hai khuỷu tay hướng ra phía ngoài cơ thể

- Siết chặt cơ bụng và nhấc lưng trên, vai và đầu lên khỏi mặt đất khoảng 30 độ (A)

- Chậm rãi quay đầu gối theo một vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ 5 lần (B).

- Sau đó tiếp tục quay đầu gối theo chiều kim đồng hồ 5 lần nữa, tuỳ theo bạn muốn tập bao lâu.

Động tác 5 - Bài tập với bóng tập Yoga

Tập yoga động tác chân và lườn với bóng

- Nằm ngửa trên mặt sàn, đặt bắp chân và gót chân lên bóng yoga (A).

- Đẩy hông lên để cả cơ thể tạo thành một đường thẳng từ vai tới gối (B).

- Kéo gót chân hướng về cơ thể và lăn quả bóng đến càng gần mông càng tốt (C).

- Sau đó đảo ngược động tác và lăn quả bóng trở về vị trí cũ cho đến khi cả cơ thể lại tạo thành một đường thẳng. Sau đó hạ hông xuống mặt đất.

Động tác 6 - Bài tập với bóng tập Yoga

tập yoga với bóng to và bóng nhỏ

- Hai tay ôm một quả bóng yoga.

- Gác mu bàn chân phải lên một quả bóng lớn, còn chân trái đứng trên mặt đất (A)

- Gập gối phải và hạ hông hướng về mặt đất, gập người hướng về phía trước và chạm quả bóng xuống mặt đất phía trước (B)

- Dồn lực ấn vào quả bóng để quay về tư thế ban đầu. Sau đó đổi bên và lặp lại.

Động tác 7 - Bài tập với bóng tập Yoga

tập yoga đâu gối với bóng

- Chống hai tay vào một quả bóng, vờ như đang chuẩn bị tư thế chống đẩy với hai cánh tay hoàn toàn duỗi thẳng.

- Cả cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu tới chân (A).

- Nhấc chân phải lên khỏi mặt đất và chậm rãi đẩy gối phải hướng về phía ngực càng gần càng tốt (B).

- Quay về tư thế ban đầu và lặp lại bên chân trái (C). Làm càng nhiều càng tốt. 

Động tác 8 - Bài tập với bóng tập Yoga

Tập yoga động tác lưng và đùi sau với bóng

- Đứng với hai chân cách nhau một khoảng ngang vai và gập người về phía trước

- Hai gối hơi khuỵu, đặt hai tay lên một quả bóng nhỏ nằm trên sàn (A)

- Chậm rãi bước chân về phía sau từng bước nhỏ cho đến khi cả cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu tới chân (B)

- Giữ yên tư thế trong vài giây, sau đó bước về phía trước để trở về tư thế ban đầu.

>> Thảm khảo: Các bài tập Yoga cơ bản cho người mới tập

 

Bình luận bài viết
Tin liên quan