Chạy bộ và đi xe đạp cái nào tốt hơn

Cập nhật: 2018-05-02 16:58:27 - Lượt xem: 46

Không cần quá cầu kỳ trong việc chuẩn bị cũng không cần phải quá khó khăn trong việc thực hiện. Cả chạy bộ và đi xe đạp đều là những sự lựa chọn lý tưởng giúp bạn có thể tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn còn thắc mắc giữa chạy bộ và đạp xe cái nào tốt hơn để lựa chọn cho mình một hình thức tập luyện tốt nhất.

 

chạy bộ và đạp xe cái nào tốt hơn

 

Chạy bộ và đi xe đạp cái nào tốt hơn

Công bằng mà nói thì cả chạy bộ và đi xe đạp tập thể dục đều mang đến những hiệu quả cực kỳ tốt giúp bạn có thể tìm ra được những giải pháp chăm sóc sức khỏe và cải thiện vóc dáng.

Tuy nhiên nếu như bạn mong muốn tìm kiếm một phương pháp giảm cân hiệu quả thì chạy bộ luôn luôn là một trong những sự lựa chọn tốt nhất. Bởi chỉ cần chạy bộ trong khoảng 7 phút sẽ tiêu tốn 1.000 calo mỗi giờ. Còn đối với đạp xe thì sẽ đốt 850 calo mỗi giờ.

Ngoài ra nếu như so sánh về độ an toàn thì chạy bộ mang đến rất nhiều nhưng hiệu quả tuyệt vời hơn. Giúp bạn có thể bảo vệ được cơ thể khi không gặp phải những tai nạn thường gặp cũng như không gặp phải những chấn thương thường thấy.

Đối với việc chạy bộ sẽ mang tới cho bạn những giải pháp chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện khi tác động vào hết trên các bộ phận trên cơ thể còn đối việc đạp xe thì chỉ giúp cho bạn có thể tăng cường và cải thiện được các khớp xương chân.

>> Có thể bạn chưa biết: Tác dụng không ngờ tới của chạy bộ


cách Chạy bộ giảm cân

 

Chạy bộ thế nào để giảm cân

Để có thể chạy bộ giảm cân hiệu quả thì bạn cần phải khởi động kỹ lưỡng nên làm nóng cơ thể cũng như tránh khỏi các hiện tượng chuột rút làm đau cơ.

Để thực hiện các bài tập chạy bộ cần giữ người ở một tư thế chuẩn giữ cho đầu lưng phải thẳng, tự nhiên hướng mặt về phía trước bạn cũng cần phải quan sát với tầm nhìn từ 10 đến 15 mét để đảm bảo sự an toàn trong khi tập luyện

Trong quá trình chạy bộ bạn cần phải dùng tay kéo vuông góc và tốc độ phù hợp với độ nhanh như vậy sẽ giúp bạn vừa tăng tốc nhanh hơn cũng như có thể đạt được hiệu quả hơn trong quá trình tập luyện.

Việc thay đổi địa hình cũng là một trong những yếu tố để giúp bạn đạt được hiệu quả cao. Hãy lựa chọn các dạng địa hình dốc cũng như lựa chọn những địa hình phức tạp để có thể gia tăng cường độ tập luyện một cách tự nhiên nhất

Sau khi tập luyện xong bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp đặc biệt là sự lựa chọn các loại thực phẩm rau củ quả ít chất béo nếu không sẽ phản tác dụng.

Về cơ bản thì sau khi đã bắt được tất cả những thông tin trong bài viết trên bạn hoàn toàn có thể tự động trả lời được câu hỏi chạy bộ và đi xe đạp cái nào tốt hơn. Cũng như tìm ra được một phương pháp tập luyện hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Chạy bộ đúng cách để giảm cân với các loại máy tập thể dục tại nhà

Và ở thời điểm hiện tại nếu như mà không có quá nhiều thời gian thì việc lựa chọn máy chạy bộ điện cũng là một trong những giải pháp tốt bởi với các dòng sản phẩm máy chạy bộ điện hiển thị đầy đủ quãng đường thông số vận tốc sẽ giúp bạn có thể nắm bắt được chạy bộ 1 tiếng giảm bao nhiêu kg các thống số khác chi tiết để giúp bạn có thể tính toán được hiệu quả tối ưu nhất. Ngoài ra nó được tích hợp các tính năng cao cấp giúp bạn có thể giảm dẫn đến sự nhàm chán để đạt được mục tiêu mà mình đề ra

Bình luận bài viết
Tin liên quan