Chạy bộ có tăng chiều cao không? Chạy bộ như thế nào đúng cách?

Cập nhật: 2019-04-13 16:57:12 - Lượt xem: 67

Bạn đang phân vân không biết chạy bộ có tăng chiều cao không và nếu có thì phải chạy bộ như thế nào đúng cách để mang lại kết quả tốt? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu rõ câu trả lời qua chủ đề bài viết dưới đây bạn nhé !

Chạy bộ là bộ môn thể thao đơn giản, dễ dàng để tập luyện và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đồng thời có tác dụng giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, theo nhiều người thì chạy bộ còn giúp tăng chiều cao hiệu quả. Vậy thực tế, chạy bộ có tăng chiều cao không? chạy bộ có giúp chúng ta thoát khỏi cảnh "nấm lùn" hay không? và nếu có thì phải chạy bộ đúng cách như thế nào để mang lại kết quả? Để biết chi tiết về những thắc mắc này, bạn hãy Thiên Trường đi tìm câu trả lời nhé !

Chạy bộ có tăng chiều cao không?

Theo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe nổi tiếng trên thế giới, sự phát triển chiều cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và trong đó có các yếu tố chính đó là di truyền, chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện, môi trường sống và chế độ nghỉ ngơi, độ tuổi... Bất kỳ hoạt động thể dục thể thao nào cũng tác động đến việc thúc đẩy tăng trường chiều cao cho con người. Và chạy bộ cũng có tác dụng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho bạn. Tuy nhiên, so với các bộ môn thể dục khác như tập xà đơn, bơi lội, tập nhảy dây... thì chạy bộ không đem lại tác dụng thúc đẩy chiều cao rõ rệt.

Hơn nữa, chạy bộ tăng chiều cao còn phụ thuộc vào độ tuổi. Giai đoạn dậy thì là thời điểm cơ thể phát triển mạnh nhất, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao rất tốt. Vào lúc này, các bạn nên tích cực rèn luyện thể chất, tập luyện thể dục thể thao khỏe mạnh để giúp bạn cao lớn hơn.

Chạy bộ có tăng chiều cao không? Câu trả lời là CÓ. Chạy bộ đúng cách sẽ giúp kích thích cơ thể bạn sản sinh ra các loại hooc môn tăng trưởng (HGH). Loại hooc môn này có tác dụng giúp tế bào cơ xương và các cơ quan khác trong cơ thể phát triển. Cơ thể sản sinh ra càng nhiều HGH càng kích thích chiều cao phát triển mạnh hơn. Chính vì thế, các bạn nên tích cực chạy bộ để đạt hiệu quả tối ưu nhất trong việc tăng chiều cao. Hơn nữa, chạy bộ thường xuyên còn giúp cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng, giúp bạn khỏe mạnh, lớn nhanh và cao lớn hơn. Người chạy bộ hàng ngày vào buổi sáng sớm sẽ hấp thụ được nhiều vitamin D, càng giúp xương chắc khỏe và hình thành hệ xương khớp khỏe mạnh.

chạy bộ có tăng chiều cao không

Chạy bộ có tăng chiều cao không?

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cách chạy bộ đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phát triển chiều cao cho mọi người. Bên cạnh việc chạy bộ, bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để nhảy dây, đu xà và bơi lội, hiệu quả tăng chiều cao sẽ tốt hơn rất nhiều.

Kỹ thuật chạy bộ đúng cách như thế nào?

Chạy bộ đúng cách sẽ giúp rèn luyện sức khỏe tốt nhất và phát huy được hết các tác dụng của bộ môn thể thao này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy bộ đúng cách. Bí quyết chạy bộ đúng cách và đạt hiệu quả cao, bạn cần nắm một số kỹ thuật chạy bộ như sau:

- Trước khi tham gia vào buổi tập chạy bộ thì bạn cần dành ra 5-10 phút để khởi động kỹ toàn bộ cơ thể. Giai đoạn khởi động này sẽ giúp làm nóng cơ thể để tăng hiệu quả tập luyện, đồng thời giảm tránh tối đa chấn thương có thể xảy ra khi tập.

- Sau khi khởi động cơ thể cẩn thận, bạn nên chạy bộ với tốc độ chậm và thong thả, để giúp cơ thể nóng lên và dần thích nghi với bài tập.

- Khi nhịp tim được tăng lên, bạn chạy bộ với tốc độ nhanh hơn, kết hợp chạy bộ bước ngắn và chạy bộ nâng cao đùi, chạy bộ gót đá chạm mông. Các cách chạy bộ này nên linh hoạt, luân phiên thay đổi trong quá trình chạy bộ. Giữa những lần đổi cách chạy bộ, bạn nên đi bộ bước dài để cơ thể nghỉ ngơi rồi bắt đầu chạy bộ tiếp.

- Tiếp tục chạy bộ nước rút. Phương pháp chạy bộ nước rút giúp cơ thể sản xuất ra lượng hooc môn tăng trưởng rất lớn, giúp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Cách chạy nước rút là tăng tốc dần chế độ chạy, đánh tay mạnh hơn về phía sau.

chạy nước rút giúp tăng chiều cao

Chạy nước rút giúp tăng chiều cao

- Trước khi kết thúc buổi tập của mình, bạn nên dành ra khoảng 3-5 phút để đi bộ giúp nhịp tim trở lại trạng thái bình thường. Tuyệt đối không dừng chạy rồi ngồi xuống ngay lập tức vì như thế sẽ không tốt. Ngoài ra, bạn cần nghỉ ngơi sau khi chạy 30 phút rồi mới tắm giặt.

Lưu ý để chạy bộ đúng cách tăng chiều cao.

Chạy bộ đúng cách sẽ giúp tăng trưởng chiều cao. Bộ môn chạy bộ tưởng chừng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được, nhưng nó cũng có một vài lưu ý, bạn cần chú tâm để đạt kết quả tốt nhất khi chạy bộ. Cụ thể:

- Để chạy bộ tăng chiều cao, bạn nên lựa chọn một khung thời gian nhất định để chạy bộ mỗi ngày. Thời gian lý tưởng nhất để chạy bộ là buổi sáng từ 5 giờ đến 7 giờ. Ngoài ra, bạn có thể chạy bộ vào lúc chiều tối từ 16 giờ đến 18 giờ.

- Thời gian chạy bộ mỗi ngày phù hợp nhất là từ 30-45 phút. Mỗi tuần nên chạy bộ từ 4-5 buổi, nên dành thời gian để nghỉ ngơi, giúp cơ thể phục hồi.

- Không nên chạy bộ khi quá đói hoặc quá no. Hãy ăn một chút đồ ăn nhẹ trước 60 phút khi chạy bộ.

- Khi chạy bộ nên mặc quần áo thoài mái, thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, đi đôi giày vừa vặn chân và tạo điều kiện để chạy bộ hiệu quả nhất.

- Hơn nữa, để tăng chiều cao cho mình thì bạn cần kết hợp với các bộ môn khác như tập xà đơn, chơi bóng chuyền, bóng rổ, tập bơi... và kết hợp với một chế độ dinh dưỡng giúp tăng chiều cao nhanh chóng.

Như vậy, Thiên Trường vừa giải đáp giúp bạn thắc mắc "chạy bộ có tăng chiều cao" hay không rồi đó. Chạy bộ rất tốt cho sức khỏe con người, cải thiện cân nặng và chiều cao hiệu quả. Vậy nên, các bạn nên chạy bộ thường xuyên nhé ! Nếu bạn không có điều kiện để chạy bộ ngoài trời, bạn có thể mua ngay chiếc máy chạy bộ để tập tại nhà, vừa tiện lợi và vừa an toàn cho chính bản thân mình.

Bình luận bài viết
Tin liên quan