Bài tập yoga tăng vòng 3 nhanh chóng và hiệu quả

Cập nhật: 2016-09-05 16:59:14 - Lượt xem: 2126

Ở các bài viết trước Thể Thao Thiên Trường đã giới các bạn về những bài tập giảm mỡ bụng hay các bài tập tăng vòng 1 hiệu quả. Bài viết hôm nay Thiên Trường sẽ giới thiệu cho các bạn 11 bài tập tăng vòng 3 nhanh nhất.

Có rất nhiều cách để giúp mông bạn thêm săn chắc quyến rũ nhưng bạn thường không để ý tới. Thật sự chỉ cần những động tác thường ngày nhưng áp dụng đúng cách thì hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đề ra. Chẳng nhất thiết phải tiêu tốn nhiều tiền tới các phòng tập gym, đặc biệt là các bạn nữ sinh viên còn hạn hẹp về mặt tài chính, hay các chị em không có đủ thời gian chăm sóc gia đình, hay vì một số lý do gì đó không tới phòng tập được.

bài tập yoga cho vòng 3 tăng nhanh
Tăng nhanh vòng 3 với bài tập Yoga

Chắc chắn nhiều người còn hoài nghi vì nghĩ rằng các động tác yoga thì tương đối nhẹ, làm sao có thể đốt mỡ nhanh được. Nhưng yoga không đơn giản như chúng ta thường nghĩ đâu nhé. Hãy thử tham gia 1 lớp học một vài buổi xem, mình tin rằng các bạn sẽ toát mồ hồi và thay đổi suy nghĩ đấy. Các động tác yoga tuy nhẹ nhàng nhưng cần sự tập trung và sức bền cao, phải phối hợp các cơ một cách nhịp nhàng. Trong đó, có rất nhiều bài tập sẽ tác động trực tiếp vào các bó cơ riêng, như các động tác Plank giảm mỡ bụng. Bạn nghĩ mình có thể giữ tư thế trong vòng bao lâu.

>>Có thể bạn đang tìm:  6 Bài Tập Giúp Vòng 1 Căng Tròn Săn Chắc

Bạn đã có vòng 1 đầy đặn, 1 vòng eo nhỏ xinh vậy còn vòng 3 thì sao? Vòng 3 cũng là một trong số vùng cơ thể quan trọng của phái nữ. Sẽ thật tuyệt vời khi có một vòng 3 săn chắc, quyến rũ phải không nào. Để có thể đạt được hiệu quả nhanh nhất thì 11 bài tập tăng vòng 3 nhanh nhất dưới đây sẽ giúp ích được cho các bạn. Hãy chuẩn bị cho mình 1 tấm thảm tập yoga và 1 bộ quần áo thật thoải mái để tập luyện nhé.

1. Bài tập yoga tăng vòng 3 - Tư thế chiến binh I

bài tập yoga cho vòng 3 tư thế chiến binh
Tư thế chiến binh trong Yoga

Đứng thẳng người trên thảm tập, 2 tay duỗi thẳng xuống ép sát 2 bên thân người.

Bước chân phải dài về phía trước, gối phải gập lại cho tới khi nào gần tạo góc 90 độ và không vượt quá mũi chân là được.

Duỗi chân trái về phía sau, mũi chân vuông góc với thân người. Hai tay duỗi thẳng song song qua đầu, 2 lòng bàn tay chạm vào nhau.

Hít thở đều trong 5-10 nhịp và sau đó quay trở lại vị trí ban đầu; tiếp tục lặp lại cho bên trái.

2. Bài tập yoga tăng vòng 3 - Tư thế chiến binh II

bài tập yoga cho vòng 3 chiến binh 2

Từ động tác 1, bạn hạ hai tay xuống ngang vai. Thân người xoay về phía giữa 2 chân.

Tay phải xong song với gối phải, tay trái ở trên chân trái. Mắt vẫn nhìn về phía tay phải. Hai lòng bàn tay hướng xuống.

Chú ý: luôn giữ gối phải gập lại, tạo góc 90 độ và không vượt quá mũi chân. Giữ trong 5-10 nhịp hít thở sâu và sau đó lặp lại cho bên trái.

3. Bài tập yoga tăng vòng 3 - Tư thế chiến binh III

bài tập yoga cho vòng 3 chiến binh 3

Từ tư thế Yoga chiến binh 1 đứng gập người xuống, duỗi hai tay xuống đặt thẳng trên sàn để tạo điểm tựa. Dồn trọng lượng cơ thể lên bàn chân phải, gối hơi khuỵu xuống.

Bắt đầu nâng thân người lên, vuông góc với sàn. Duỗi chân trái thẳng ra sau người, đến khi nào vuông góc với chân còn lại và thẳng hàng với thân người, mũi chân hướng xuống sàn.

Khi nào đã chắc chắn, hãy nhấc 2 tay khỏi sàn và duỗi thẳng 2 bên thân người.

Giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu, sau đó đổi bên.

4. Bài tập yoga tăng vòng 3 - động tác ghế ngồi

bài tập yoga cho vòng 3 động tác ngồi

Tư thế ghế ngồi nâng cao đứng thẳng người, hai gối khuỵu xuống, hạ hông xuống và duỗi 2 tay lên qua đầu. (Bạn có thể nhìn thấy các đầu ngón chân ở trước 2 gối. Nếu không thể, hạ hạ mông về phía sau cho tới khi nào thấy được).

bài tập yoga cho vòng 3 tư thế ngồi

Giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu. Để tăng độ khó lên, hãy nâng gót chân lên và đứng trên mũi chân trong 5-10 nhịp hít thở sâu.

Để lên thêm 1 tí nữa, từ đây duỗi 2 tay về phía trước khi bạn đẩy mông về phía sau, hạ thân người ép xuống 2 đùi, gập hai lòng bàn tay lên như hình.

Giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu. 

>> 5 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Nhanh Chóng Trong Vòng 2 Tuần

5. Bài tập yoga tăng vòng 3 - Cúi người

Đứng thẳng người, hai gối hơi khuỵu nhẹ, nâng gót chân lên và đứng trên mũi, bắt đầu nghiêng người về phía trước từ hông, giữ hai tay duỗi thẳng 2 bên thân người.

bài tập yoga cho vòng 3 tư thế cúi người
Tư thế cúi người trong yoga

Để cho đầu hạ xuống sàn, giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu.

6. Bài tập yoga tăng vòng 3 - Dạng chân rộng 

Đứng thẳng người, bước chân phải rộng ra bên phải sao cho khi hạ người xuống, hai gối sẽ tạo góc 90 độ và không vượt quá mũi chân.

bài tập yoga cho vòng 3 dang chân rộng

 Dạng chân rộng

Xoay 2 mũi chân ra, hạ hông về phía sau, lúc này gối ở trên mắt cá chân.

Sau đó nâng gót để đứng trên mũi chân. Mặt hướng về phía trước, hay tay nâng thẳng qua đầu, giữ yên trong 5 -10 nhịp hít thở sâu.

7. Bài tập yoga tăng vòng 3 - Plank ngược

bài tập yoga cho vòng 3

Ngồi trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng trước người, khép chặt vào nhau.

Hai tay đặt xuống 2 bên vai, lòng bàn tay úp xuống, các đầu ngón tay hướng về phía thân người.

Ấn mạnh 2 lòng bàn tay xuống để nâng hông lên cao.

Để cho đầu nghiêng về phía sau giúp duỗi thăng xương cột sống.

Lưu ý, giữ hài bàn chân thẳng trên sàn và căng cứng cơ bụng, mông, giúp tạo thành 1 đường thẳng từ chân tới vai. Giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu.

8. Bài tập yoga tăng vòng 3 - động tác cây cầu

Nằm thẳng người trên thảm tập, hai gối gập lại sao cho gối ở trên mắt cá chân, 2 bàn chân đặt thẳng trên sàn, rộng bằng hông, hai tay duỗi thẳng 2 bên thân người, hướng về phía chân.

bài tập yoga cho vòng 3 động tác cây chân

 

Ấn mạnh hai bàn chân xuống, nâng hông lên.

Đan chéo 2 bàn tay lại, đặt dưới thân người và ép chặt vai lại với nhau.

Giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu.

Để gia tăng độ khó, hãy nâng chân phải về phía trần, giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu, sau đó lặp lại tương tự cho bên chân trái.

9. Bài tập yoga tăng vòng 3 - động tác châu chấu 

Nằm úp mặt xuống thảm tập, hai chân duỗi thẳng về phía sau, hai bàn chân ép chặt lại với nhau.

bài tập yoga cho vòng 3 động tác châu chấu

 

Hai tay duỗi thẳng về phía xương cụt, đan chéo các ngón tay vào nhau.

Hít sâu để nâng ngực và 2 chân khỏi sàn. Giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu.

10. Bài tập yoga tăng vòng 3 - động tác chó cúi đầu nâng cao

Từ tư thế Plank thẳng tay, bắt đầu đi hai chân về phía hai tay, đẩy hông lên cao.

bài tập yoga cho vòng 3 động tác plank thẳng tay

 

Từ đây, bạ có thể nâng chân phải cao về phía trần, giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu.

Để tăng độ khó, hít vào và nâng chân phải lên cao về phía trần, thở ra thì kéo gối phải về phía mặt (như hình), sau đó lặp lại trong 5-10 lần/chân.

11. Bài tập yoga tăng vòng 3 - Plank 1 chân

Tạo động tác Plank thẳng tay, luôn căng cứng cơ bụng và mông, nâng chân phải lên khỏi sàn tới ngang thân người, duỗi thẳng bàn chân ra. Giữ yên trong 5-10 nhịp hít thở sâu, sau đó hạ xuống và lặp lại cho bên kia.

bài tập yoga cho vòng 3 plank 1 chân
 

Để tăng tối đa sức mạnh của các động tác này, các bạn hãy nhớ tập đều đặn mỗi ngày, ít nhất 30-60 phút nhé, sáng và tối là tốt nhất. Ngoài ra, các bài tập này không chỉ giúp bạn phát triển kích thước mông mà còn giúp khỏe hơn, các cơ thân người săn chắc hơn đó.

Nếu còn không tin? Hãy thử tập xem, cũng chẳng mất gì đúng không nào? 

Bình luận bài viết
Tin liên quan