7 Bài Tập Cardio Giảm Cân Chuyên Nghiệp

Cập nhật: 2016-08-29 17:28:06 - Lượt xem: 1834

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn nốt 7 bài tập cardio giảm cân chuyên nghiệp. Các bài tập cardio này có một số đòi hỏi cần biết kĩ thuật cơ bản trước khi tập. Nhìn trông nó có vẻ đơn giản nhưng khá khó và giúp đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả đấy.

 

Nếu chưa biết bài tập cardio là gì hãy tham khảo các bài trước nhé. Các bạn có thể tham khảo các bài tập cardio cơ bản tại đây: 

1. Bài tập Cardio bật nhảy co gối - Runner's Skip

bài tập cardio giảm cân

Đây là một trong những bài tập Squat cực hay mà nhiều người thích. Nhưng yêu cầu phải biết về kĩ thuật Squat trước khi tập động tác này nhé.

bài tập cardio giảm cân 1

Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, múi bàn chân hướng 30 sang 2 bên. tay đặt sau đầu hoặc thả lỏng tự nhiên.

Thực hiện động tác squat xuống, chú ý lưng phải thẳng.

Bật nhảy lên cao nhất có thể, khi tiếp đất bằng mũi chân và lập tức về tư thế squat lại.

2. Bài tập Cardio hít đất vỗ tay - Clapping Push-Up

Để tập được bài này được hiệu quả tốt và an toàn, thì việc cốt lõi bạn phải nắm vững là làm chủ được việc hít đất. Hãy tập hít đít cho quen tay trước khi tập động tác này nhé. Đây là một bài tập Cardio giảm cân cho nam rất hiệu quả nhưng khó.

 Bài tập Cardio hít đất vỗ tay
Tập Cardio hít đất vỗ tay

Bạn thực hiện động tác hít đất như bình thường, khi lên thì đẩy 2 tay thật mạnh để bật thân người lên cao khỏi sàn, nhanh chóng thực hiện 1 động tác vỗ tay trước ngực trước khi cơ thể rơi xuống.

Sau đó lập tức đưa 2 tay xuống dưới trở về tư thế hít đất.

3. Bài tập Cardio hít đất leo núi - Tricep Push-Up With Mountain Climber

Bài tập Cardio hít đất leo núi
Hít đất leo núi

Thực hiện bài leo núi trên bộ như ở trên, sau 1 - 2 giây thì hạ khuỷu tay xuống về tư thế plank

Sau đó thẳng tay lên về thực hiện lại động tác leo núi.

4. Bài tập Cardio nhảy lên hộp - Box Jump

Bài tập Cardio nhảy lên hộp
Nhảy lên hộp

Chuẩn bị 1 cái bục hoặc vật gì đó cao đủ sức nhảy của mình.

Đứng cách 1 bước chân. Hạ chân xuống tạo đà

Bật nhảy hết cỡ lên bục và đứng thẳng lên.

Nhảy ngược ra sau và thực hiện lại càng nhanh càng cao càng tốt.

5. Bài tập Cardio đá 2 chân ra sau - Donkey Kick

Bài tập Cardio đá 2 chân ra sau
Đá hai chân ra sau

Vào tư thế quỳ với 2 tay chống phía trước.

Nâng gối lên cách sàn 10-15-cm.

Nhún nhẹ múi chân bật nhảy 2 chân lên cao.

Tiếp đất bằng mũi chân và thực hiện lại động tác.

6. Bài tập Cardio nhảy ngang - Lateral Jump

Bài tập Cardio nhảy ngang
Nhảy ngang

Bạn nên chuẩn bị một chiếc ghế thấp hoặc bất kì vật gì thấp cũng được.

Đứng bên cạnh ghế bạn chuẩn bị.

Thực hiện nhảy 1 chân sang phía bên kia ghế.

Nhảy ngược lại vị trí cũ. Thực hiện càng nhanh càng tốt.

7. Bài tập Cardio Jumping Lunges

Bài tập Cardio Jumping Lunges

Đây là 1 bài tập chân (lunge) khá quen thuộc. Ngoài việc tập cho cơ chân nó cũng có thể dùng trong cả Cardio.

Đầu tiên hãy đứng thẳng.

Bật nhảy lên cao đồng thời tách 2 chân ra, chân phải tới trước chân trái ra sau.

Khi tiếp đất lập tức chùng chân xuống thấp sao cho đùi phải song song sàn.

Bật nhảy lên cao đồng thời đổi vị trí 2 chân.

Vậy là sau 3 bài viết, mình đã giới thiệu cho bạn 30 bài tập Cardio giảm cân khác nhau từ cơ bản đến nâng cao. Chúng ta có đến hơn 70 bài tập cardio nữa cơ nhưng 30 bài tập mình giới thiệu là phổ biến , dễ tập , có thể tập luyện ngay tại nhà.

Mong rằng 30 bài tập cardio giảm mỡ toàn thân sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả, giúp đốt cháy mỡ thừa 1 cách tốt nhất.

Bình luận bài viết
Tin liên quan