5 điều cần lưu ý khi tập chạy bộ

Cập nhật: 2016-06-28 11:15:58 - Lượt xem: 3374

Đa số với những người mới tập máy chạy bộ thường hay chạy theo bản năng và quên đi một số yếu tố cơ bản. Những yếu tố cơ bản này là cần thiết để tránh cho việc bạn bị chấn thương không đáng có. Sau đây Thiên Trường sẽ đưa ra 5 kinh nghiệm hàng đầu mà bạn cần lưu ý mỗi khi tập máy chạy bộ.

Ta cần có một đôi giày tốt để chạy bộ

Điều quan trọng khi tập chạy bộ là bạn bắt buộc phải có một đôi giày tốt. Các bạn có thể nhờ những người đã tập chạy bộ tư vấn nên lấy loại nào là hợp lý nhất. Một đôi giày tốt đương nhiên sẽ có một mức giá cao, nhưng bù lại sẽ giúp bạn tránh được chấn thương không đáng có ở chân và có được các bước chạy êm ái. Một chiếc quấn short và một chiếc áo thấm mồ hôi cũng là lựa chọn nên mua cùng giày.

lưu ý khi chạy bộ

 Chọn giày chạy bộ

Chạy bộ đúng quy cách

Trong môn thể thao nào cũng thế điều quan trọng khi tập là phải có một kỹ thuật chính xác. Khi chạy bạn giữ cho phần thân phía trên thẳng lưng, chạm đất bằng việc hạ chân phía sau hông rồi vung tay về phía trước và sau (không phải vung tay sang hau bên) một góc thấp 90 độ.

Kết hợp các bài tập bổ trợ song song với chạy bộ

Tốc độ và thể lực phải kết hợp cùng với nhau. Khi có một cơ bắp khoẻ mạnh thì người chạy bộ có thể dùng sức để tăng tốc dễ dàng hơn. Mỗi ngày hay dành ra khoảng 15 phút tập các bài tập bổ trợ khác nhau thì tốc độ chạy của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

chú ý khi chạy bộKết hợp các bài tập

Khởi động và giãn cơ trước khi chạy bộ

Luôn nhớ ở bất kì môn thể thao nào cũng cần phải khởi động trước khi tập. Hãy khởi động để nâng cao nhiệt độ cơ thể và nhịp tim lên để làm tránh bị áp lực lên tim khi bắt đầu chạy. Trước tên hãy khởi động bằng việc đi bộ nhanh rồi chạy bộ nhẹ nhàng trong vài phút đầu. Sau khi tập trên máy chạy bộ xong thì bạn hãy dành ra khoảng 5 phút đi bộ chậm để giãn cơ khi đó cơ bắp của bạn sẽ được giãn ra sẽ làm nhịp tim và huyết áp giảm dần, tránh được việc sốc khi vừa chạy xong mà nghỉ đột ngột.

Hãy thở cả bằng miệng và mũi trong khi chạy bộ

Có một số vận động viên cho rằng chỉ nên hít thở bằng mũi. Nhưng thực tế, khi bạn chạy, bạn sẽ thở bằng cả mũi và mồm để cung cấp đủ lượng oxy cho cơ thể. Hít thật sẽ làm bạn tránh phải việc bị xóc hông, điều này hay gặp phải với những người mới tập máy chạy bộ.

Thể Thao Thiên Trường chúc các bạn tập luyện thật tốt. 

>> Xem thêm: Máy chạy bộ 

Bình luận bài viết
Tin liên quan