3 bài tập yoga tăng cân cho nam giới

Cập nhật: 2016-07-28 16:32:12 - Lượt xem: 1107

Tập yoga sẽ giúp cho bạn có được một tinh thần sảng khoái, máu huyết lưu thông ổn định, từ đó mà cơ thể sẽ dễ dàng hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết và tác dụng tập yoga tăng cân sẽ dễ dàng hơn.

Khi nam giới muốn tăng cân thường hay tìm đến các bài tập nặng thay vì yoga. Nhiều người nghĩ rằng yoga là môn luyện tập nhẹ nhàng, uyển chuyển có tác dụng giảm căng thẳng là chính không thích hợp để tăng cân.

bài tập yoga tăng cân cho nam giớiYoga dành cho tất cả mọi người

Nhưng điều này là không đúng. Việc tập luyện nặng ở các phòng tập thể hình sẽ giúp ích cho bạn giảm mỡ và tăng cơ, nếu bạn không biết cách tập thì bạn còn bị gầy đi, cơ bị teo lại. Để cân nặng được tăng lên, điều quan trọng là bạn cần giữ cho tinh thần của mình được thoái mái, máu lưu thông tốt, thì cơ thể mới dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng tối đa có thể.

Sau đây là 3 bài tập yoga cơ bản và đơn giản, có thể tập luyện tại nhà, không mất nhiều thời gian, giúp nam giới tăng cân hiệu quả.

1. Tư thế con thuyền (Dhanurasan)

Bài tập yoga tăng cân này có tác dụng rất tốt cho tuần hoàn máu, hỗ trợ hiệu quả cho việc tăng cân, ngoài ra còn giảm chứng viêm khớp, thấp khớp, đau thần kinh tọa.

yoga tăng cân cho nam giới tư thế con thuyềnĐộng tác Yoga con thuyền

Thực hiện:

Nằm sấp trên thảm hay trên sàn nhà.
Hai tay đưa ra sau lưng, kéo gập hai đầu gối và giữ lấy mắt cá, đồng thời hít vào.
Kéo cơ thể căng về phía sau như cái cung, đồng thời kéo đầu về phía sau càng nhiều càng tốt cho tới khi chỉ cơ bụng bạn chạm đất.
Giữ tư thế trong 10 giây, thở ra và trở về tư thế ban đầu.

2. Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Tư thế này có rất nhiều lợi ích với sức khỏe cho bạn. Nó cực kì hữu ích trong việc làm giảm đau các cơ lưng cổ và bụng. Nếu thường xuyên tập bhujangasana sẽ làm giảm bớt stress, âu lo và căng thẳng.

bài tập yoga tăng cân tư thế rắn hổ mangTư thế rắn hổ mang


Thực hiện:

Nằm sấp trên thảm, 2 tay úp xuống thảm với độ rộng bằng vai, ngón tay hướng lên trên.
Hít vào và dồn sức nặng vào 2 bàn tay, từ từ nâng đầu và ngực lên, đầu ngửa lên trần nhà, cằm nhô ra phía trước.
Phần cơ thể từ rốn tới chân luôn chạm mặt sàn.
Giữ tư thế này trong 10 – 20 giây, thở ra và từ từ thả lỏng 2 cánh tay để trở về vị trí ban đầu.
Lặp đi lặp lại và tập theo tình hình sức khỏe của bạn.
Tập yoga tăng cân với động tác này có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa, cải thiện hệ tuần hoàn máu. Đồng thời, tư thế này giúp củng cố sức mạnh của cột sống, làm giảm mỡ bụng và giảm căng thẳng.

3. Tư thế đứa trẻ (Balasala)

Tập yoga tăng cân ở động tác đứa trẻ giúp tăng cường sự trao đổi chất, giảm bớt sự căng thẳng và lo âu; cổ, vai, cột sống được thư giãn, mát xa các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

bài tập yoga tăng cân cho nam giới động tác trẻ con

 

Thực hiện:

Quỳ gối trên sàn nhà, bàn chân ngửa, ngồi trên gót chân, đầu gối mở rộng sang 2 bên.
Cúi gập người xuống sao cho phần thân trên nằm giữa 2 đùi và trán chạm mặt thảm.
Hai tay duỗi thẳng ra phía trước đặt trên mặt thảm, lòng bàn tay úp xuống.
Nhắm mắt lại và hít thở sâu, giữ nguyên tư thế trong 1 phút.


Ngoài những lợi ích nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái, tập yoga còn giúp người gầy tăng cân hiệu quả và khoa học. Các bài tập yoga tăng cân giúp giải quyết các nguyên nhân gây thiếu cân như trao đổi chất kém, khả năng tiêu hóa, tuần hoàn máu, ăn không ngon miệng, cẳng thẳng. Nếu bạn muốn tăng cần thì hãy bắt đầu tập các động tác yoga mà chúng tôi giới thiệu cho bạn ở bài viết này nhé.

>> Tham khảo: Dụng cụ tập yoga

Bình luận bài viết
Tin liên quan